Sự gián đoạn chuyến bay dự kiến ​​ở Tây Úc khi hàng trăm phi công tại công ty con Qantas đình công

Sự gián đoạn chuyến bay dự kiến ​​ở Tây Úc khi hàng trăm phi công tại công ty con Qantas đình công

Tập đoàn Qantas đang nỗ lực giảm thiểu tìn h trạng gián đoạn chuyến bay đối với hàng nghìn du khách trong khu vực hiện nay khi hàng trăm phi công nghỉ việc.

Liên đoàn Phi công Hàng không Úc (AFAP) cho biết các thành viên của họ làm việc cho QantasLink và Network Aviation ở Tây Úc đang tiến hành đình công 24 giờ do các cuộc đàm phán về lương bị đình trệ.

Qantas cho biết họ đang nỗ lực bảo vệ kế hoạch du lịch của hàng nghìn khách hàng, bao gồm cả khách du lịch và công nhân khai thác mỏ trong bang.

Qantas cho biết Network Aviation đã phải hủy khoảng 35 chuyến bay khứ hồi do cuộc đình công. Nhưng hãng hàng không này cho biết khoảng 95% khách hàng thường xuyên có lịch bay hôm nay sẽ đến nơi trong cùng ngày, cũng như khoảng 70% khách hàng thuê chuyến.

Tất cả khách hàng có chuyến bay bị ảnh hưởng đã được liên hệ trực tiếp và đưa ra nhiều lựa chọn, bao gồm dời chuyến bay, hoàn tiền hoặc tín dụng.

AFAP cho biết các phi công rất tiếc vì đã thực hiện hành động đình công nhưng đã không được tăng lương trong 5 năm.

Chris Aikens, quan chức công nghiệp cấp cao của liên minh, cho biết: “Thỏa thuận doanh nghiệp hết hạn vào năm 2020 và các phi công đã có lần tăng lương cuối cùng vào năm 2019”.

“Chúng tôi đã đàm phán một cách thiện chí trong ít nhất 18 tháng nhưng công ty vẫn tiếp tục thiếu linh hoạt.

"Chúng tôi vẫn quan tâm và sẵn sàng gặp ban lãnh đạo công ty để đạt được một số cải tiến về điều khoản và điều kiện dành cho các phi công lái máy bay phản lực được trả lương thấp nhất trong Tập đoàn Qantas.

"Các phi công của Mạng lưới Hàng không ở Tây Úc lái cùng một chiếc máy bay trên các tuyến đường tương tự và chỉ muốn được đối xử như những phi công Qantas khác."

Giám đốc điều hành của Network Aviation Trevor Worgan cho biết việc gián đoạn hoạt động của hành khách khiến hành khách rất khó chịu.

Ông nói: “Thật đáng thất vọng khi liên đoàn phi công lại chọn cách làm gián đoạn kế hoạch du lịch của người dân Tây Úc. Chúng tôi biết rằng sự gián đoạn này khiến khách hàng khó chịu và chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của mọi người”.

"Chúng tôi đã làm việc để đạt được thỏa thuận mới với các phi công của mình trong 18 tháng và đã đưa ra mức tăng lương đáng kể cũng như các lợi ích khác. Thật không may, do bế tắc, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm kiếm sự phân xử trong Ủy ban Công bằng Việc làm. "

Hoạt động công nghiệp tương tự được tổ chức vào tháng 10 năm ngoái đã ảnh hưởng đến các chuyến bay đến và đi từ các thị trấn trong vùng và khu mỏ.


Thu Phương
Link nguồn: https://www.9news.com.au/national/qantaslink-pilots-hold-day-long-strike-in-western-australia/1e4bd460-e68e-4038-9108-2d1e462d4690
Các khoản trợ cấp tiết kiệm năng lượng góp phần giảm bớt hóa đơn cho các doanh nghiệp nhỏ

Các khoản trợ cấp tiết kiệm năng lượng góp phần giảm bớt hóa đơn cho các doanh nghiệp nhỏ

Các khoản tài trợ từ 10.000 đến 25.000 đô sẽ được dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để nâng cấp lên thiết bị tiết kiệm năng lượng hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất