Thủ tướng Anthony Albanese giao nhiệm vụ cho nhóm chuyên gia giải quyết bạ o lự c trên cơ sở giới

Thủ tướng Anthony Albanese giao nhiệm vụ cho nhóm chuyên gia giải quyết bạ o lự c trên cơ sở giới

Một nhà báo, cựu trợ lý ủy viên cảnh sát và giám đốc nghiên cứu sức khỏe nam giới nằm trong nhóm chuyên gia được chính phủ Albanese giao nhiệm vụ tiến hành đá nh giá nhanh về cách ngăn chặn bạ o lự c đối với phụ nữ và trẻ em một cách tốt nhất.

Trước hàng loạt ca tử vong do bạo lực gia đình và trong nhà – và là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn nhằm chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ trong một thế hệ – Đảng Lao động trong tháng này đã cam kết một loạt cải cách, bao gồm 1,3 triệu đô la để xem xét nhanh các phương pháp phòng ngừa mục tiêu đến bạo lực đối với phụ nữ.

Hội đồng chuyên gia, được giao nhiệm vụ cung cấp lời khuyên cho chính phủ, sẽ họp lần đầu tiên vào thứ Ba và sẽ do ủy viên về bạo lực gia đình, gia đình và tình dục Micaela Cronin, giám đốc điều hành của Văn phòng Khối thịnh vượng chung dành cho phụ nữ Padma Raman, và tổ chức xã hội phụ trách, đứng đầu. thư ký dịch vụ Ray Griggs.

Jess Hill, một nhà báo, tác giả và nhà giáo dục nổi tiếng sẽ ngồi trong hội thảo cùng với Zac Seidler từ Movember, và cựu trợ lý ủy viên Cảnh sát Victoria Leigh Gassner.

Tác giả và nhà hoạt động Anne Summers, người đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập nơi trú ẩn đầu tiên cho phụ nữ ở Úc, cũng sẽ đưa ra lời khuyên, cùng với cố vấn về sự đa dạng và hòa nhập Todd Fermando và Elena Campbell từ RMIT.

Nhóm sẽ tham khảo ý kiến ​​của các bên liên quan chính, bao gồm Tổ chức Nghiên cứu Quốc gia về An toàn Phụ nữ của Úc, thông qua một loạt hội nghị bàn tròn trước khi họ đưa ra khuyến nghị cho chính phủ liên bang trước cuối năm nay.

Họ sẽ được yêu cầu xem xét các cơ hội để tăng cường và nhắm mục tiêu tốt hơn vào các nỗ lực phòng ngừa, đồng thời sẽ tham gia vào các yếu tố quyết định, yếu tố rủi ro và con đường dẫn đến bạo lực trên cơ sở giới.

Bộ trưởng Dịch vụ Xã hội Amanda Rishworth cho biết việc chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ trong một thế hệ sẽ không thể thực hiện được trừ khi chính phủ “tập trung vào các hoạt động ngăn chặn và can thiệp của thủ phạm”.

“Điều quan trọng là chúng ta phải làm đúng điều này.”

Thủ tướng Anthony Albanese cho biết việc đánh giá sẽ rất quan trọng trong việc đảm bảo chính phủ có thể “giúp chấm dứt” tai họa bạo lực gia đình.

Thủ tướng nói: “Chúng tôi nhận thấy rằng các chính phủ cần phải hành động, nhưng chúng tôi cũng nhận thấy đây là vấn đề của toàn xã hội”.

“Phụ nữ không nên chịu trách nhiệm chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ.”

“Việc đánh giá nhanh này sẽ tập hợp các chuyên gia và đưa ra lời khuyên thiết thực cho chính phủ nhằm giúp chúng ta chấm dứt tai họa bạo lực gia đình.”

Bộ trưởng Phụ nữ Katy Gallagher cho biết hội đồng sẽ đưa ra “lời khuyên quan trọng”.

“Chúng tôi biết đây là một cuộc khủng hoảng và bạo lực phải chấm dứt. Lời khuyên từ đánh giá này sẽ cung cấp thông tin về cách tiếp cận của chính phủ nhằm cho phép chúng tôi áp dụng các cách có mục tiêu, dựa trên bằng chứng hơn nữa để ngăn chặn bạo lực, cả trước khi nó bắt đầu và khi nó leo thang,”


Thu Phương
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/anthony-albanese-tasks-team-of-experts-to-tackle-gender-based-violence-c-14813902
Những người phạm tội bạo lực gia đình có nguy cơ cao sẽ không được bảo lãnh trong đề xuất cải cách bảo lãnh của NSW

Những người phạm tội bạo lực gia đình có nguy cơ cao sẽ không được bảo lãnh trong đề xuất cải cách bảo lãnh của NSW

Những tội phạm có nguy cơ cao phải đối mặt với cáo buộc nghiêm trọng liên quan đến bạo lực gia đình có thể bị từ chối bảo lãnh ngay cả khi họ không có tiền án tiền sự, trong một loạt cải cách pháp lý sẽ được đưa ra quốc hội NSW trong tuần này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất