Bộ Y tế Queensland thông báo về 10 trường hợp Mpox

Bộ Y tế Queensland thông báo về 10 trường hợp Mpox

Queensland Health đã được thông báo về 10 trường hợp Mpox mắc phải tại địa phương, đây là cụm vi rút lớn nhất của bang.

Các trường hợp mắc bệnh Mpox, trước đây được gọi là bệnh thủy đậu khỉ, đều có mối liên hệ với nhau và việc truy tìm dấu vết tiếp xúc đang được tiến hành, cơ quan y tế xác nhận.

Nguy cơ mắc bệnh Mpox của công chúng được coi là thấp.

"Nguy cơ lây truyền cao nhất có liên quan đến tiếp xúc gần gũi, bao gồm cả quan hệ tình dục, với người mắc bệnh Mpox", Bộ Y tế Queensland cho biết trong một tuyên bố.

"Mpox là một bệnh nhiễm virus với các triệu chứng nhẹ thường là sốt, nhức đầu, đau cơ, sưng hạch hoặc mệt mỏi, sau đó là phát ban hoặc tổn thương da.

"Hầu hết mọi người khỏi bệnh Mpox trong vòng vài tuần, mặc dù một số người có thể phát bệnh nặng hơn cần phải nhập viện."

Hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy các trường hợp này có liên quan đến 16 trường hợp được xác nhận ở Victoria vào tháng trước.

Bệnh này được báo cáo lần đầu tiên ở Úc vào tháng 5 năm 2022.

Bất kỳ ai đã tiếp xúc với người mắc bệnh Mpox đều được khuyến khích liên hệ với đơn vị y tế công cộng tại địa phương và theo dõi các triệu chứng trong 21 ngày.

Queensland Health cho biết: “Vắc xin Mpox do chính phủ tài trợ được cung cấp cho những người có nguy cơ nhiễm Mpox cao hơn thông qua các phòng khám sức khỏe tình dục và một số bác sĩ đa khoa”.

"Cần hai liều vắc xin để có được sự bảo vệ tối ưu và tiêm chủng giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và bệnh nặng."

Thu Phương
Link nguồn: https://www.9news.com.au/national/mpox-monkey-pox-queensland-health-10-cases-found-in-state/7c2e4218-38da-466b-875d-2415596fbd0f
Victoria khuyến khích người có nguy cơ đi tiêm phòng bệnh đậu mùa khỉ sau ca nhiễm mới trong cộng đồng được phát hiện

Victoria khuyến khích người có nguy cơ đi tiêm phòng bệnh đậu mùa khỉ sau ca nhiễm mới trong cộng đồng được phát hiện

Những người đồng tính nam và gái mại dâm ở Victoria đang được khuyến khích cảnh giác với các triệu chứng và tiêm vắc-xin sau khi tiểu bang ghi nhận trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại địa phương sau gần sáu tháng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất