Cúm gia cầm lây lan sang trang trại thứ hai ở Victoria khi một đợt bùng phát riêng biệt được phát hiện ở Tây Úc

Cúm gia cầm lây lan sang trang trại thứ hai ở Victoria khi một đợt bùng phát riêng biệt được phát hiện ở Tây Úc

Một trường hợp nhiễm cúm gia cầm (chủng H7N3) đã được xá c nhận tại một cơ sở ở Terang, mà Bộ Nông nghiệp Victoria cho biết có liên quan đến một cơ sở ở Meredith nơi căn bệnh này được phát hiện.

Ngày nay, nó xuất hiện dưới dạng một chủng bệnh riêng biệt, ít nguy hiểm hơn đã được phát hiện ở Tây Úc.

Bộ Nông nghiệp Victoria cho biết rằng việc di chuyển động vật, phương tiện và sản phẩm gia cầm bị hạn chế trong vùng đệm 15 km xung quanh khu đất Terang.

Một vùng đệm dài 20 km đã được đặt xung quanh trang trại Meridith nơi virus được phát hiện ngày hôm qua.

Nông nghiệp Victoria cho biết: “Người tiêu dùng không nên lo lắng về trứng và các sản phẩm gia cầm từ siêu thị, chúng không gây rủi ro và an toàn khi tiêu dùng”.

Trong một trường hợp riêng biệt không liên quan đến các phát hiện ở Victoria, một trường hợp dương tính với một chủng cúm gia cầm khác đã được tìm thấy tại một trang trại ở phía tây nam WA.

Cục Công nghiệp cơ bản và Phát triển Khu vực đang làm việc với cơ sở chăn nuôi gia cầm bị ảnh hưởng để quản lý các động vật bị nhiễm bệnh.

Các quan chức đã nhanh chóng làm rõ rằng đợt bùng phát ở phía tây nam bang này không liên quan đến các trường hợp được phát hiện ở Victoria.

Bà Katie Webb, quyền giám đốc thú y của Bộ Công nghiệp Cơ bản và Phát triển Khu vực WA, cho biết: “Bộ Công nghiệp Cơ bản và Phát triển Khu vực đang quản lý việc phát hiện cúm gia cầm H9N2 có khả năng gây bệnh thấp trong một hoạt động chăn nuôi gia cầm ở Tây Nam Tây Úc”.

Bà nói rằng chủng H9N2 khác với các chủng nguy hiểm khác đã được phát hiện ở những nơi khác trên thế giới.

"Thử nghiệm tại Trung tâm Phòng chống Dịch bệnh Úc đã xác nhận đây không phải là loại cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao H5 nghiêm trọng hơn liên quan đến bệnh tật và tử vong ở gia cầm ở các quốc gia khác, hay cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao H7 hiện đang được quản lý tại một trang trại gia cầm ở Victoria, " cô ấy nói.

"Cơ sở kinh doanh hiện đang được thông báo kiểm soát dịch hại để quản lý việc di chuyển động vật và sản phẩm có liên quan ra khỏi cơ sở kinh doanh.

"Việc phát hiện này là một lời nhắc nhở quan trọng đối với chủ sở hữu gia cầm bao gồm gà thả vườn và chim trong chuồng tuân theo các biện pháp an toàn sinh học đơn giản để giảm tiếp xúc với chim hoang dã và giảm nguy cơ bị xâm nhập."

Bà nhấn mạnh rằng các dấu hiệu bất thường của bệnh tật hoặc tình trạng chết hàng loạt ở chim thuần hóa, chim hoang dã hoặc động vật hoang dã khác phải được báo cáo cho đường dây nóng về bệnh động vật của tiểu bang.

Các chuyên gia đã cảnh báo rằng mặc dù những chủng này không giống như những chủng gây ra sự tàn phá trên khắp thế giới, nhưng Úc không nên trở nên tự mãn.


Phuong Dang
Link nguồn: https://www.9news.com.au/national/separate-low-pathogen-birdflu-outbreak-detected-on-wa-poultry-farm/c5f581fa-c3fa-4e18-ad50-0573eb4ac953
Trường hợp 'cúm gia cầm' đầu tiên ở người được báo cáo tại Australia

Trường hợp 'cúm gia cầm' đầu tiên ở người được báo cáo tại Australia

Một đứa trẻ ở Victoria đã được xác nhận là mắc bệnh cúm gia cầm đầu tiên ở Úc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất