Quán bar theo chủ đề nhà tù ở Melbourne gây ra phản ứng dữ dộ i trước khi khai trương

Quán bar theo chủ đề nhà tù ở Melbourne gây ra phản ứng dữ dộ i trước khi khai trương

Một quán bar theo chủ đề nhà tù, nơi khách hàng mặc bộ áo liền quần màu cam và nhâm nhi cocktail trong phòng giam giả đã gây ra phản ứng dữ dộ i trước khi khai trương ở Melbourne.

Alcotraz được coi là "trải nghiệm cocktail đắm chìm không giống ai" và dự kiến ​​mở cửa vào tháng 6 nhưng nó đã bị lên án vì tìm cách "kiếm lợi từ việc khai thác".

Tên và chủ đề của quán bar cocktail speakeasy là một vở kịch về nhà tù Alcatraz không còn tồn tại của Hoa Kỳ và có các nhân viên quán bar ăn mặc như tù nhân và các diễn viên đóng vai lính canh "quanh co".

Fever and Inventive Productions, công ty tiếp thị đằng sau ý tưởng này, điều hành một số quán bar Alcotraz ở Anh nhưng kế hoạch mở rộng Down Under của họ đã vấp phải sự chỉ trích từ một tổ chức từ thiện của Úc.

Mạng lưới Quốc gia, tổ chức ủng hộ phụ nữ và trẻ em gái đang bị giam giữ và trước đây bị giam giữ, đã lên án việc mở cửa ở Melbourne là "thiếu tế nhị và xúc phạm".

Thành viên Debbie Kilroy, đồng thời là giám đốc điều hành của Sisters Inside, cho biết: “Nỗ lực của Alcotraz nhằm biến việc giam giữ thành một hình thức giải trí là sự giảm thiểu tối đa những đau khổ mà những người bị kết tội phải chịu đựng”.

"Việc tạo ra một không gian nơi mọi người có thể trả tiền để giả vờ họ là tù nhân không chỉ là hành động giản đơn mà còn vô cùng thiếu tôn trọng."

Đồng thành viên và nhà hoạt động bãi bỏ Tabitha Lean cho biết khái niệm này là "một cái tát vào mặt" đối với những người đã phải chịu đựng tổn thương và sự tàn bạo thực sự.

Bà nói: “Ý tưởng về một quán bar theo chủ đề nhà tù trên đất liền có lịch sử tước quyền sở hữu và áp bức liên tục đối với các cộng đồng thổ dân là điều đáng ghê tởm”.

"Nhà tù là nơi vô cùng đau đớn và đau khổ, đặc biệt đối với những thổ dân phải đối mặt với tỷ lệ bị giam giữ và tử vong cao hơn khi bị giam giữ."

Người phát ngôn của Inventive Productions and Fever nói với The Guardian rằng họ có quan hệ đối tác với một tổ chức từ thiện của Vương quốc Anh nhằm ngăn chặn những vụ xử án sai trái.

Họ cho biết: “Sự hợp tác thể hiện cam kết của mình đối với việc giáo dục và làm phong phú thêm cho khách hàng và cộng đồng về các vấn đề liên quan đến trải nghiệm sống động của họ”.

"Inventive Productions tiếp tục nhạy cảm với những khó khăn trong thế giới thực có thể liên quan đến những câu chuyện như vậy và đánh giá cách tốt nhất để hỗ trợ những người xung quanh chúng ta."

9news.com.au đã liên hệ với Fever and Inventive Productions để đưa ra bình luận.


Phuong Dang
Link nguồn: https://www.9news.com.au/national/prison-themed-bar-set-to-open-in-melbourne-cops-backlash/1c9e72d3-265b-4c5a-86ff-007c217caeab
Cảnh báo cộng đồng về ma túy 'hẹn hò'

Cảnh báo cộng đồng về ma túy 'hẹn hò'

Một loại dung môi công nghiệp được sử dụng để sản xuất nhựa ngày càng có liên quan đến các vụ tấn công tình dục và dùng thuốc quá liều, khiến chính quyền phải đưa ra cảnh báo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất