Telstra cắt giảm tới 2800 việc làm trong quá trình 'thiết lập lại' tổ chức

Telstra cắt giảm tới 2800 việc làm trong quá trình 'thiết lập lại' tổ chức

Telstra hôm nay đã công bố kế hoạch cắt giảm tới 2800 việc làm - tương đương với 9% lực lượng lao động của mình - như một phần của quá trình "thiết lập lại" hoạt động kinh doanh Doanh nghiệp của mình.

Công ty cho biết hầu hết tình trạng mất việc làm sẽ xảy ra vào cuối năm nay và sẽ liên quan đến việc tham vấn với nhân viên và công đoàn.

Giám đốc điều hành Telstra Vicki Brady cho biết động thái này là cần thiết để đảm bảo công ty có thể tiếp tục thực hiện các khoản đầu tư cần thiết nhằm hỗ trợ sự tăng trưởng ngày càng tăng về khối lượng dữ liệu và “cải thiện khả năng kết nối cho khách hàng trên toàn quốc”.

"Tôi đánh giá cao sự không chắc chắn mà những thay đổi được đề xuất như thế này có thể tạo ra cho người dân của chúng tôi và chúng tôi sẽ hỗ trợ họ thông qua sự thay đổi này một cách cẩn trọng và minh bạch," Brady nói.

"Khi chúng tôi đề xuất những thay đổi cụ thể, trước tiên chúng tôi sẽ nói chuyện với các nhóm của chúng tôi và đại diện công đoàn."

Brady cho biết việc giảm lực lượng lao động sẽ tiết kiệm cho công ty 350 triệu đô.

Bà cho biết việc cắt giảm việc làm là "khó khăn" nhưng "cần thiết" vì một số bộ phận của Telstra không hoạt động ở mức yêu cầu.

Bà nói: “Chúng tôi cần trở thành một doanh nghiệp hiệu quả và bền vững hơn để đảm bảo có thể tiếp tục đầu tư ở mức cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về kết nối và dịch vụ của chúng tôi dành cho khách hàng trên toàn quốc”.

Brady cho biết các cuộc đàm phán sẽ bắt đầu ngay hôm nay với một số nhân viên bị ảnh hưởng.

"Việc tham vấn với nhân viên sẽ bắt đầu vào hôm nay đối với 377 công việc được đề xuất cắt giảm.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét chi tiết nhanh nhất có thể về những thay đổi được đề xuất còn lại và tôi dự đoán có thể cập nhật cho nhân viên của mình vào khoảng giữa tháng 7."

Brady khẳng định dịch vụ khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng bởi tình trạng mất việc làm.

Cô nói: “Chúng tôi rất tập trung khi thực hiện những thay đổi này. Chúng tôi đã đầu tư đáng kể vào dịch vụ khách hàng của mình trong những năm gần đây”.

"Điều đó bao gồm việc đặt các trung tâm cuộc gọi của chúng tôi tại chỗ cho khách hàng tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ, bao gồm việc mua lại các cửa hàng của chúng tôi để mang lại trải nghiệm tốt nhất quán.

"Không có thay đổi nào trong số này ảnh hưởng đến những cam kết đó. Khi chúng tôi thực hiện những thay đổi tiếp theo sắp tới mà tôi hy vọng có thể chia sẻ với nhân viên của mình vào giữa tháng 7, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng sẽ tiếp tục là ưu tiên chính trong đó."


Phuong Dang
Link nguồn: https://www.9news.com.au/national/telstra-to-cut-2800-jobs-in-restructure/b5f719c8-fc41-4c4d-b1e0-abb729e058b1
Bầu trời quang đãng và điều kiện khô ráo phía trước khi đợt nắng nóng ở Perth tiếp tục

Bầu trời quang đãng và điều kiện khô ráo phía trước khi đợt nắng nóng ở Perth tiếp tục

Hầu hết các tiểu bang và vùng lãnh thổ sẽ tận hưởng bầu trời trong xanh và không có một giọt mưa nào trong tuần này khi hệ thống áp suất cao tiếp tục kéo dài qua miền nam Australia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất